Bạn bè mình nói: “Mày thật là may mắn.” May mắn vì tìm được một người yêu mình, hiểu mình, chiều mình, và đặc biệt là kết hôn khi mình còn rất trẻ. Ở cái tuổi hầu hết đám bạn của mình vẫn đang loay hoay đi kiếm người yêu, hoặc đắm mình trong thứ tình yêu mộng ảo chưa biết đâu là kết thúc thì mình đã “yên bề gia thất” mất rồi. Và không ít người bạn gái của mình xuýt xoa: “Nhìn ảnh cưới của mày làm cho tao cũng muốn cưới theo.”

Truyện cổ tính làm bóp méo tư tưởng của con người, khiến mọi người tin vào một tình yêu hoàn hảo, một đám cưới hoàn hảo, và sau đám cưới họ sẽ sống bên nhau hạnh phúc đến trọn đời. Nhiều người tin rằng chìa khóa của hạnh phúc là chiếc váy cô dâu, cho nên không ít đứa trố mắt lên khi mình trả lời câu “Sau khi cưới xong mày có cảm thấy gì khác biệt không?” bằng một nụ cười thương mại và cái nhún vai.

Thực ra, đối với mình, thứ mang nhiều ý nghĩa nhất không phải là đống thủ tục rườm rà, mà là đôi nhẫn. Nó là một thông điệp mà người đeo tự hào thông báo với tất cả mọi người rằng “tôi đã có nơi có chốn”. Mỗi tội thông điệp đấy đã chễm trệ ngự trị trên ngón áp út của mình và chồng trước đám cưới khoảng 3 năm.

Ngày cưới là một cột mốc đánh dấu sự hòa nhập giữa hai gia đình nội ngoại và “hợp thức hóa” việc hai đứa ở chung. Chứ về cơ bản nó chẳng ảnh hưởng gì đến tình cảm vốn có của hai người cả.

Một ngày tất bật trang điểm, chạy ra chạy vào, đón khách, cụng ly, cười nói mỏi quai hàm không thể vun đầy tình yêu vốn dĩ không tồn tại, cũng chẳng thể làm vơi đi tình cảm tràn đầy.

Một cái giấy “Chứng nhận kết hôn” với hàng tấn thủ tục hành chính pháp lý không thể nào trở thành bằng chứng của một cuộc hôn nhân hoàn hảo, của một đôi vợ chồng sống đến đầu bạc răng long.

Giả sử bạn ở trong một cuộc hôn nhân không như ý, thì trách đám cưới, hay trách cái giấy chứng nhận kết hôn?

.

Bố mình thường nói, thành công cần 1/3 là kinh nghiệm và kiến thức, 1/3 là networking, còn 1/3 còn lại là may mắn. Nhưng may mắn chỉ đến với những người có kiến thức và có chuẩn bị, bởi nếu không có kiến thức sẽ không biết rằng mình đang may mắn, và không chuẩn bị thì sẽ không tận dụng được những điều thuận lợi mà may mắn đem lại cho ta.  Vậy thì đừng tin vào một tình yêu hoàn hảo, đừng chờ đợi một  người yêu hoàn hảo đến với mình. Hãy cứ yêu hết mình đi, để mỗi lần vấp ngã lại có thêm kinh nghiệm, để có thể chọn, lựa, và sửa một người không hoàn hảo trở thành tốt nhất với mình.

Mình và chồng mình không thể trở nên hoàn hảo, nhưng đủ tự hào để nói rằng “Anh với em như nồi ấp vung”. Điều đó chẳng phải tự nhiên mà có, mà là kết quả của bao nhiêu giận hờn, cố gắng, cãi vã, yêu thương, nước mắt, chia ly,…

Nếu thực sự muốn ở bên nhau thì tất cả mọi thứ chỉ là thủ tục.

Nếu đã muốn bỏ nhau rồi thì mọi thứ chỉ là cái cớ mà thôi.

.

Đừng để tình yêu trôi qua hối hả, rồi kết luận bằng hai chữ “giá như”.

.

IMG_2713.CR2

I love you, my sweet little hubby

.

Nếu bạn thích bài này, có thể bạn cũng sẽ thích:
- Bố ơi, đừng ép con cưới chồng! - Trang Hạ
About nana3b

When the world turn their back to you, let me bring you the wind, show you the fire, and kiss you by the rain.

Leave a Reply

